November 1, 2010

พระเยซูรู้และเข้าใจว่าคุณกำลังเจอกับอะไรอยู่

แปลจากThe One Thing-New Creation Church

ฮิบรู4.15                                                                                                                   เพราะว่าเรามิได้มีมหาปุโรหิตที่ไม่สามารถจะเห็นใจในความอ่อนแอของเรา แต่ได้ทรงถูกทดลองเหมือนอย่างเราทุกประการ ถึงกระนั้นพระองค์ก็ยังปราศจากบาป

ในบางครั้งคุณเคยสงสัยไหมว่า พระเจ้าจะรู้จริงๆและเข้าใจจริงๆหรอ ว่าความเจ็บปวดคืออะไร ความยากจนคืออะไร การถูกปฏิเสธเป็นอย่างไร? หรือบางทีคุณคงจะถามว่า พระเจ้าเข้าใจจริงๆหรือ? ว่าเรากำลังเจอกับอะไรอยู่?”


เพื่อนๆครับ พระเยซูไม่ใช่คนที่ไม่รู้จักความเจ็บปวดทางกายภาพ ความยากจน หรือกระทั่งความยากลำบาก พระองค์เกิดในครอบครัวที่ยากจน พระองค์เกิดในที่ที่เหม็น (ลูกา2.7) จากครอบครัวช่างไม้ พระองค์รู้และพระองค์เข้าใจว่าการทำงานที่หนัก และลำบากเป็นไง ยืนตลอดทั้งวัน
พวกผู้นำทางศาสนา สร้างความยากลำบากให้กับชีวิตพระองค์ พวกเขาท้าทายสิทธิอำนาจของพระองค์ (มัทธิว21.23) และทดสอบการสอนของพระองค์ (มัทธิว19.3) นอกจากนี้ยังเรียกพระองค์ว่าเป็นเพื่อคนบาป เพื่อนของคนเก็บภาษี (มัทธิว 19.3) และยังกล่าวหาพระองค์ว่าเป็นคนหมิ่นศาสนา (มารโก2.7)
พวกเขาด่าพระเยซู กล่าวหาว่าพระองค์มีผีสิง เป็นคนบ้า (ยอหน์ 10.20) นำพระองค์ไปยังจุดสนใจและทดสอบพระองค์ (ยอหน์ 10.20) พวกเขาจะขว้างหินใสพระองค์ (ยอหน์ 8.59 10.31-39) กล่าวหาว่าพระองค์นำชนชาติให้ทำผิด (ลูกา 23.2)
คุณเคยโดนข่มเหงเพราะว่าคุณเป็นคริสเตียนไหม? พระเยซูเข้าใจสิ่งที่คุณต้องพบประสบอยู่ในขณะนี้ พระองค์ต้องจากบ้านเกิดของพระองค์ (ลูกา4.29) คุณเคยถูกปฏิเสธจากคนที่คุณรักไหม? แน่นอนพระองค์ถูกปฏิเสธจากเปโตร สาวกที่ใกล้ชิดกับพระองค์(ลูกา22.54-62) และถูกทรยศจากคนที่ใกล้ชิดกับพระองค์ (ลูกา 22.47-48) พระองค์รู้ว่าความเจ็บป่วยเป็นอย่างไร ความทุกข์ทรมาน ความเจ็บป่วย บาดแผลต่างๆบนร่างการพระองค์ บนไม้กางเขน(อิสยาห์53.4)
พระเยซูเข้าใจเราอย่างแน่นอนว่าเราเจออะไรอยู่ เพราะว่าพระองค์เป็นมนุษย์100% พระองค์พบการทดลอง ทดสอบ พบทุกอย่างเช่นเดียวกับเรา พระองค์ทนทุกข์ต่างๆ เพื่ออะไร เพื่อให้เรารู้และรับสันติสุขของพระองค์ การเจิมของพระองค์ เพื่อเราจะสามารถผ่านปัญหาต่างๆของเราไปได้ เอมเมน!!

No comments:

Post a Comment